Logo Công Ty TNHH Topscience Việt Nam

公司新聞

近距離觀察造成空氣污染的“罪魁禍首”,讓西貢人民窒息

Mới buổi sáng, người Sài Gòn khi bước ra đường đã bị bủa vây bởi những “thủ phạm” gây ô nhiễm không khí, từ khí thải của các phương tiện giao thông và các cơ sở sản xuất đến bụi bặm từ các công trình xây dựng.

Theo ông Trần Hồng Hà – Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, lượng phương tiện giao thông quá đông, nhiều công trình xây dựng và khí thải từ những cơ sở sản xuất là những nguyên nhân gây ô nhiễm không khí tại TP.HCM.
Ngày 19.12, ông Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ TN-MT đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo hai TP.Hà Nội và TP.HCM cùng đại diện các bộ, ngành để đánh giá thực trạng, nguyên nhân và tìm giải pháp khắc phục ô nhiễm không khí.
Theo đó, ông Trần Hồng Hà nhận định, có 3 nguyên nhân gây ô nhiễm không khí ở TP.HCM gồm: 7,5 triệu phương tiện cùng nhiều xe di chuyển cơ học qua lại địa bàn kéo theo lượng bùn, đất vào đô thị làm bụi mịn tăng cao, chưa kể tiêu chuẩn khí thải còn thấp so với thế giới; TP.HCM nằm trong đại công trường với nhiều công trình đang trong thời gian xây dựng, xe chở vật liệu ra vào che chắn không kỹ và hoạt động của gần 900 nhà máy lớn nhỏ ở khu vực ven đô thị.
hn5_wfid
Theo ghi nhận của Thanh Niên vào sáng 20.12, khoảng 9 giờ sáng, nhiều người dân khi bước ra đường người dân đều cảm thấy ngột ngạt. Các tòa nhà cao tầng mờ mờ trong lớp sương màu trắng đục.
hn3_gamt
Đang là dịp cuối năm nên nhiều công trường cũng đang tất bật để hoàn công, trong đó có công trình sửa chữa tại cầu chữ Y và hàng loạt công trường được rào chắn trên đường Phạm Thế Hiển (Q.8) nhưng vẫn có những lớp bụi mù mù khiến người đi đường cảm thấy khó chịu.
vp7_vdbv
hn2_akik
Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, Sở nhận thức được trách nhiệm của mình về ô nhiễm không khí nên đã có kế hoạch tăng cường tần suất vệ sinh, chấn chỉnh các đơn vị nhà thầu thi công để thực hiện việc bỏ bao các vật liệu rơi vãi và tập kết ngay theo đúng quy định.
Đối với khu vực trung tâm, vật liệu tập kết phải để trong bao vận chuyển, có các giải pháp vệ sinh như bao phủ, thường xuyên vệ sinh khu vực xung quanh công trường.
“Ô nhiễm không khí do phát thải từ xe gắn máy và ô tô nhưng hiện nay ô tô đã có đăng kiểm định kỳ và có tiêu chuẩn của từng loại phương tiện, nhưng đối với xe máy chưa có quy định, chúng tôi đang chờ Luật Giao thông đường bộ sửa đổi về việc phải đăng kiểm xe máy thì mới làm được, nhưng sửa luật nếu nhanh cũng phải 2 năm”, ông Lâm nói.
Được biết, Sở Giao thông Vận tải đang hoàn thiện để thí điểm trong quý 1 và quý 2 năm 2010 về việc xây dựng đề án kiểm soát khí thải xe máy, sử dụng các trạm dịch vụ của Honda, Yamaha trên địa bàn TP và đưa ra những chính sách khuyến khích người dân sử dụng xe 2 bánh vào kiểm tra khí thải, chính sách hỗ trợ sửa chữa, khuyến mãi… để kiểm soát khí thải.
Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác Hạ tầng, Sở GT-VT TP.HCM, theo chỉ đạo của UBND, các công trình phát sinh mới không được phép mở thêm rào chắn từ tháng 12.2019 cho đến sau Tết nguyên đán 2020. Do đó, ngoại trừ một số công trình sử dụng vốn ODA hoặc các công trình cấp bách của TP,  Sở quản lý chặt những vị trí rào chắn mới phát sinh trên đường để không làm ảnh hưởng đến điều kiện sinh hoạt cuối năm của người dân.
Thanh tra Sở GT-VT cũng thành lập đoàn để kiểm tra từng rào chắn, thực hiện việc công bố những rào chắn được phép tồn tại trong dịp tết.
Nguồn do Hải Thịnh Phát sưu tầm


其他文章
2402/2023
2019 年 5 月 13 日政府第 40/2019/ND-CP 號法令,修訂環境保護法指導法令
公司新聞
2019 年 5 月 13 日政府第 40/2019/ND-CP 號法令,修訂環境保護法指導法令

Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành luật bảo vệ môi trường

看詳情

2402/2023
您需要了解的環境審計和信息
公司新聞
您需要了解的環境審計和信息

Kiểm toán là quá trình tiến hành thu thập và đánh giá các bằng chứng về các thông tin được kiểm toán nhằm xác nhận và báo cáo về mức độ phù hợp giữa các thông tin này với các chuẩn mực đã được thiết lập. Vậy tại sao phải kiểm toán môi trường?

看詳情

2302/2023
造成清潔水浪費和流失的一些原因
公司新聞
造成清潔水浪費和流失的一些原因

Nhiều người vẫn quan niệm các công ty nước chỉ làm nhiệm vụ “hút nước từ dưới đất lên bán” mà không biết rằng để có được dòng nước sạch đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế thì cần phải qua một hệ thống xử lý nước bao gồm nhiều công đoạn với chi phí điện, hóa chất, nhân công, khấu hao, bảo trì bảo dưỡng…

看詳情

2302/2023
胡志明市將建造價值5000億越南盾的環境監測系統。
公司新聞
胡志明市將建造價值5000億越南盾的環境監測系統。

Hệ thống quan trắc tự động với thiết bị hiện đại của các nước G7, tổng đầu tư 495 tỷ, sẽ luôn cập nhật chỉ số về môi trường giúp nghiên cứu, cảnh báo cho người dân. Hạng mục đầu tư này nằm trong đề án Phát triển tổng thể mạng lưới quan trắc chất lượng

看詳情

Gọi ngay Chat với chúng tôi qua Zalo